1.ชื่อปัญหาการวิจัย
การสร้างชุดฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ระดับ ม.ต้น ศรช.นาหัวบ่อ ประจำภาคเรียน
ที่ 1/2553
2.ความสำคัญของปัญหา
เนื่องจากในการพบกลุ่มในครั้งที่ผ่านมา ได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนในหมวดวิชาภาษาอังกฤษให้กับนักศึกษา ระดับ ม.ต้น โดยให้นักศึกษาทำใบงานและแบบทดสอบด้านการเขียนคำศัพท์เบื้องต้น ปรากฏว่านักศึกษาส่วนหนึ่งเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษไม่ได้และไม่ถูกต้องเลย จึงเป็นอุปสรรคในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของครูมาก เพราะทำให้นักศึกษากลุ่มนี้เรียนไม่ทันเพื่อน จึงทำให้ครูผู้สอนเกิดความคิดที่อยากจะพัฒนาให้นักศึกษากลุ่มนี้มีทักษะด้านการเขียนให้ถูกต้อง
3.วัตถุประสงค์การวิจัย
1.เพื่อสร้างชุดฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ระดับ ม.ต้น ศรช.นาหัวบ่อ ประจำภาคเรียน
ที่ 1/2553
2.เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาก่อนและหลังการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษi ระดับ ม.ต้น ศรช.นาหัวบ่อ
4.ตัวแปรที่ศึกษา
ตัวแปรต้น คือ ชุดฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ระดับ ม.ต้น
ตัวแปรตาม คือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา itfy[ ,.9ho
5.นิยามศัพท์เฉพาะ
ชุดฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ หมายถึง เครื่องมือที่ใช้ในการแก้ปัญหา
นักศึกษา หมายถึง นักศึกษา ระดับ ม.ต้น ศรช.นาหัวบ่อ ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาภาษาอังกฤษ
ในภาคเรียนที่ 1/2553
6.ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
1.ได้ชุดฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ระดับ ม.ต้น ศรช.นาหัวบ่อ ประจำภาคเรียนที่ 1/2553
2.นักศึกษาสามารถเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้ถูกต้องมากยิ่งขึ้น
7.วิธีดำเนินการวิจัย/วิธีดำเนินการแก้ปัญหา
7.1 ประชากร/กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา
ประชากร คือ นักศึกษา ระดับ ม.ต้น ศรช.นาหัวบ่อ ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาภาษาอังกฤษในภาคเรียนที่ 1/2553 จำนวน 20 คน
กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษา ระดับ ม.ตัน ศรช.นาหัวบ่อ ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาภาษาอังกฤษในภาคเรียน
ที่ 1/2553 จำนวน 10 คน ที่มีปัญหาด้านการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
7.2 เครื่องมือที่ใช้
ก.เครื่องมือในการแก้ปัญหา/แนวทางการแก้ปัญหา
ชุดฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ระดับ ม.ต้น กศน.อำเภอโพนสวรรค์
ข.เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล
แบบทดสอบก่อนเรียน ใบงาน และแบบทดสอบหลังเรียน
7.3 วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล
ผู้วิจัยเป็นผู้เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ระดับ ม.ต้น
เก็บรวบรวมข้อมูลจาก การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในแต่ละครั้ง โดยให้นักศึกษาทำใบงานและแบบฝึกตามหัวข้อที่กำหนดให้ และเก็บรวบรวมข้อมูลเมื่อเสร้จสิ้นการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในแต่ละครั้ง
7.4 สถิติที่ใช้และวิธีการวิเคราะห์ข้อมูล
ค่าเฉลี่ยเป็นร้อยละ
8.แผนดำเนินการ
1.วางแผนการเขียนโครงร่าง 2 วัน
2.ปฏิบัติการตามแผน 40 วัน
3.เก็บข้อมูล 3 วัน
4.วิเคราะห์ 5 วัน
5.สรุปผลการเขียนรายงาน 10 วัน
9.ชื่อผู้เสนอโครงการวิจัย
นางนุรี โพธิ์สุข
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น